Saturday, February 7, 2009

Tampurista

Kay tagal narin naman tayoy hindi nagkikita
Sa puso koy napapanaginipan parin kita sinta
Hindi maunawaan bakit laman ka parin ng alaala
Hindi man nagkaunawaan kailangan bang lumayo ka

Natandaan ko pa noon tayoy naglakad sa plaza
May pagbati kaibigan at kilala pagnasalubong sila
Maganda raw tayong masdan magkahawak kamay pa
Kaydami mong kwento at mga biro tayoy masaya

Itoy mga alaala ng lumipas sa aking gunita
Mananatili itong buhay sa akin kahit ikaw ay wala
Tahimik ang panalangin nagnanais sanay bumalik ka
Naghihintay ba ako ng isang panahon malaon ng wala

Mga sulat mo na akin itinago muling babasahin
Pipilitin kong matagpuan ang susi sa tampuhan natin
Madalas sa hapag kainan wala akong ganang kumain
Hindi ito tama wala itong masayang mararating

Matagal kanang wala dapat bang maghintay pa
Ang puso paglubog ng araw laging puno ng dalita
Umaasam ng isang pag ibig na marunong umunawa
Sana pag ibig ko sa iyo mawaglit sa aking gunita

Dahil ikaw ay wala na ako ngayon ay Malaya
Ang gapos ng iyong pag ibig kinakalas ko sa alaala
Bagong pag ibig pangako di ako maging kawawa
Ngayon akoy maingat ayaw ko sa tampurista

No comments:

Post a Comment